Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Cypern đánh thuế vào tài khoản của người dân



Cypern - Chương trình thắt lưng buộc bụng mới đây nhất như chưa đủ, theo yêu cầu của khu vực đồng Euro đề ra, chính phủ thêm vào một cách khác là đánh thuế các khoản tiền trong quĩ tiết kiệm của người dân. Với mục tiêu đó, chính quyền hy vọng sẽ mang về cho ngân sách nhà nước vào khoảng gần 6 tỷ Euro cụ thể như sau: Các khoản tiết kiệm dưới 100 ngàn sẽ bị đánh thuế khoảng gần 7%, cao hơn sẽ nộp khoảng gần 10% vào ngân sách nhà nước. 

Khoản tiền đó sẽ bị đánh thuế dù ở trong bất cứ ngân hàng nào, trong cũng như ngoài nước. Hễ thuộc về công dân Cypern là phải nộp cho nhà nước. 

Trước khi quyết định này công bố, nguồn tin thất thiệt đã lộ ra ngoài, rằng tất cả các khoản tiền trong quĩ tiết kiệm sẽ bị đánh thuế, người dân ùn ùn xếp hàng để rút tiền ra khỏi tài khoản. Đương nhiên chính quyền đã dùng tới biện pháp trước đó, cho đóng băng tất cả các tài khoản trong ngân hàng ít nhất tới thứ 3 tới đây.

Đâu đó có những nguồn tin rằng, đây là sự ăn cướp trắng trợn của chính quyền nhằm vào những khoản tiền người dân dành dụm cả đời mới có được. Ở khía cạnh nào đó xét thấy suy nghĩ của họ cũng đúng. Khi mà gửi tiết kiệm hàng năm được khoảng 2-3% thì bỗng dưng nhà nước lấy đi mất tới gần 7% hoặc gần 10% là một khoản tiền không hề nhỏ! 

Đặt giả thiết ai đó để dành tiền chuẩn bị mua nhà với giá khoảng 200.000 Euro. Bỗng dưng qua một hôm, khi tỉnh dậy trong tài khoảng chỉ còn 180.000 Euro cũng không phải là chuyện lạ. 

(Thông tin hôm nay nghe trên đài, chưa thấy báo chí nào đăng lại rõ con số. Hy vọng sẽ cập nhật sớm nhất cho con số chính xác bị trừ bao nhiêu% )

Nguồn FB KP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét