Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Quáng cáo, tiêu dùng và cuộc đại chiến của thế hệ chúng ta

Nhờ vào quảng cáo (chủ yếu qua TV), giờ chúng ta đang có một thế hệ người tiêu dùng trung thành và đông đảo.

Bạn có bao giờ tự hỏi từ lúc nào các doanh nghiệp bớt dùng từ khách hàng và thay vào đó là từ người tiêu dùng (consumer) hay người dùng (user) chưa? Và Tiêu dùng có nghĩa là gì?

"Tôi nhìn thấy trong Fight Club những người mạnh mẽ và thông minh nhất. Tất cả các bạn là những con người đầy tiềm năng. Và thật lãng phí khủng khiếp, cả một thế hệ làm công việc bơm xăng, phục vụ bàn, làm nô lệ ở văn phòng trong những bộ cổ cồn trắng. 

Quảng cáo khiến chúng ta chạy theo xe hơi và quần áo. Phải làm những công việc ta ghét để có tiền mua những thứ ta không cần. Chúng ta là những đứa trẻ sinh ra trong thời khắc lịch sử. Không mục đích, không lý tưởng. Các cuộc đại chiến chỉ là quá khứ, những cuộc đại suy thoái cũng chẳng còn. Đại chiến của thế hệ chúng ta là trên trận địa nhận thức, suy thoái là thứ ta thấy hàng ngày."

"Thứ bạn sở hữu cuối cùng sẽ quay lại cầm tù bạn"

"Chỉ sau khi ta mất đi mọi thứ, ta mới có tự do để làm bất kỳ điều gì". Và nếu phải chọn thứ đầu tiên để vứt bỏ, hãy chọn đồ dùng.




Nguồn BookHunter

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét