Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Breaking: Bạo loạn lớn tại Madrid, Tây Ban Nha; các trụ sở ngân hàng, McDonald, KFC bị đốt cháy, lựu đạn cháy được dùng làm vũ khí chống cảnh sát. Vùng trung tâm Madrid trở thành khu vực chiến tranh ngay tại thời điểm này!


Tôi đã ở đó cách đây 1 giờ, những vụ nổ, khói bốc lên, mọi người vừa chạy vừa la hét, lựa đạn cháy tấn công cảnh sát và bạo loạn đang diễn ra tại vùng trung tâm Madrid.
Hình ảnh có tại đây…
Hơn 140 người bị bắt, nhiều người bị thương tại Tây Ban Nha trong làn sóng biểu tình quét qua Châu Âu.
Hơn 140 người đã bị bắt và 74 người bị thương, trong đó có 43 cảnh sát. Trong khi Tây Ban Nha đã nhanh chóng báo cáo thiệt hại về tài sản và những hành vi gây náo loạn xã hội thì tại Bồ Đào Nha làn sóng biểu tình cũng bắt đầu và tiếp tục lan rộng ra các nước Châu Âu.

Một làn sóng giận dữ phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng tại các nước Châu Âu, với tỷ lệ 25% thất nghiệp, các nhà hoạt động và các tập thể đã tổ chức một cuộc biểu tình lớn ngoài tòa nhà nghị viện tại thủ đô Madrid.
Cảnh sát bắn đạn cao su vào đoàn người biểu tình tại Barcelona và Madrid.
Làn sóng phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng tràn ngập Madrid
Những người biểu tình đổ ra đường vào ngày thứ tư tràn ngập Madrid trong nỗ lực mạnh mẽ nhằm phản đối chính sách thắt lưng buộc bụng, những cuộc đình công và biểu tình lan ra toàn Châu Âu.
Pháo sáng cùng những tiếng huýt sáo kèo dài khoảng 2 cây số bắt đầu từ nhà ga trung tâm Atocha đến quảng trường Plaza de Colon.
Hàng chục ngàn người tập hợp lại tại thủ đô Madrid, họ giăng lên các biểu ngữ khắp các quảng trường, những màu đỏ và trắng cho thấy những tuyên bố giận dữ “Họ đang lấy đi tương lai của chúng tôi.”





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét