Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Nền kinh tế Iceland hiện nay phát triển nhanh hơn Hoa Kỳ và EU sau khi bắt những ông chủ ngân hàng tham nhũng



Vì người dân Iceland quyết định không theo làm theo phần còn lại của thế giới là giải cứu các ngân hàng. Thay vào đó, họ chọn cách bắt giữ những ông chủ nhà băng. Hiện nay nền kinh tế của họ phục hồi nhanh hơn Châu Âu  và Hoa Kỳ.

Bạn có nhớ chính phủ Hoa Kỳ nói với người dân rằng những biện pháp khẩn cấp nhằm giải cứu các ngân hàng, và giúp cho quốc gia chúng ta không bị sụp đổ? Hành động in hàng tỷ đô là từ một quốc gia nợ nần? Vâng, Hãy nhớ lấy điều đó! Hiện nay với hàng ngàn tỷ dollar vạy nợ, chúng ta vẫn ở trong tình trạng của 4 năm trước, chỉ có điều là nợ nhiều hơn. Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang HK, Ben Bernanke đã hành động ngốc ngếch khi kêu gọi những gói kích thích kinh tế khác, điều này lại càng làm chồng chất thêm vào đống nợ nần mà chúng ta có.

Vào thời điểm khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2009, Iceland rơi vào tình trang tồi tệ hơn bất cứ quốc gia nào khác. Hiện nay họ đang có một nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Hãy tưởng tượng Hoa Kỳ sẽ như thế nào khi chúng ta giải cứu những nạn nhân nghèo túng của ngân hàng và bắt giam những người chịu trách nhiệm cho sự sụp đổ của nền kinh tế, những ông chủ ngân hàng?

Sau khi xem video này bạn nghĩ đến điều gì? Người dân Iceland đã tống giam các ông chủ ngân hàng vào nhà đá, và chúng ta có nên làm điều tương tự?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét