Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Nghiên cứu: nguy cơ phát triển khối u não đến 290% khi sự dụng điện thoại di động trong 10 năm

Bạn đã sử dụng điện thoại di động trong bao lâu? Việc sử dụng một thiết bị di động trong bất kỳ khoảng thời gian nào cũng gây tổn hại ở một mức độ nào đó, một nghiên cứu mới đã làm sáng tỏ ảnh hưởng của việc sử dụng điện thoại di động đến bộ não như thế nào. Trong một nghiên cứu tiến hành tại Hospita Örebro, Thụy Điển mới được công bố cho thấy rằng việc sự dụng điện thoại di động trong 10 năm đưa lại kết quả làm tăng nguy cơ phát triển khối u não đến 290%. Điều thú vị là, khối u phát triển được tìm thấy tại vị trí phía não được sử dụng điện thoại nhiều nhất.


Điều quan trọng là để thấy rằng việc sử dụng điện thoại di động đã tăng lên đáng kể trong 10 năm gần đây, có nghĩa là những kết quả nghiên cứu gần đây có thể cho thấy nguy cơ cao hơn. Theo thống kê, mỗi người thuộc lớp trung lưu tại Anh và nhiều quốc gia đang phát triển có khoảng 2 điện thoại di động. Với sự gia tăng số lượng điện thoại di động để sử dụng của mỗi công dân trên toàn thế giới sẽ dẫn đến một trạng thái mà chúng ta thường được nghe đến như “2 tay 2 súng”. Điều đó tương tự như tình trạng hút thuốc lá, đi xe bus, máy bay, hoặc tàu hỏa sẽ đặt bạn vào tình huống bị bao vây bởi hàng trăm điện thoại di động trong cùng một thời điểm.
Một yếu tố quan trọng khác là 10 năm trước đây trẻ em ít sử dụng điện thoại di động – chỉ một số thiết bị được dùng cho việc liên lạc 'khẩn cấp'. Ngày nay, bạn sẽ không thấy lạ khi bắt gặp hình ảnh những trẻ em dưới 10 chat hoặc nhắn tin trên điện thoại di động suốt cả ngày. Đó là một thực tế phổ biến cho thấy trẻ em đang phát triển bị ảnh hưởng bởi bức xạ từ điện thoại di động, biểu hiện ra là những hành vi rối loạn tăng lên trong việc sử dụng điện thoại di động  khi còn trẻ. Chúng ta cũng đã biết rằng bức xạ từ điện thoại di động thực sự đang thay đổi não theo những cách chưa được biết.

Nói cách khác, việc sử dụng điện thoại di động trên toàn cầu về cơ bản là một cuộc thử nghiệm sinh học lớn. Những ảnh hưởng lâu dài thực sự sẽ chỉ được biết đến khi chúng xảy ra và điều này có thể sẽ là một cột mốc trong lịch sử phát triển và tổn thương khối u não.
Bạn chắc chắn biết rằng, cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi bức xạ điện thoại di động chỉ đơn giản là không sử dụng nó. Khi tắt nó đi mức phát phát xạ gần như bằng không. Tất nhiên, đây không phải một lựa chọn đối với nhiều người nên bạn có thể áp dụng một trong những phương pháp hiệu quả để giảm bức xạ từ điện thoại:
-         Sử dụng chức năng ‘speaker’ trên điện thoại di động của bạn khi có thể, hãy giữ nó trong tay bạn cách xa bộ não.
-         Tắt điện thoại của bạn vào ban đêm hoặc khi bạn không sử dụng nó.
-         Đặt điện thoại của bạn ở chế độ ‘airplane’ nếu bạn không thể tắt hoàn toàn.

Rộng hơn, điều này là cần thiết để bạn bè và gia đình của bạn biết về mối nguy hiểm khi sử dụng điện thoại di động. Bằng cách giúp họ nhận thức và qua đó bạn sẽ thấy sự thay đổi trong ngành công nghiệp điện thoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét