Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Những thông tin cơ bản về Vigilant Citizen - dự án Mk Ultra


"Thế giới được thống trị bởi các kí hiệu và biểu tượng - không phải bởi lời nói và luật pháp" - Khổng Tử

Câu nói bất hủ trên đã tóm gọn hoàn hảo mục đích của trang web này. Để hiểu thế giới ta đang sống, ta cần hiểu những biểu tượng xung quanh mình. Để hiểu ý nghĩa của những biểu tượng, ta phải tìm về nguồn gốc của chúng, những điều thường bị chôn giấu sau lớp màn huyền bí. Nói một cách ngắn gọn, trang web của tôi đề cập tới ý nghĩa sâu xa vượt lên trên lớp vỏ ngoài của những biểu tượng được nhận thấy trong văn hóa hiện đại.

Nhiệm vụ tìm kiếm tri thức đã giúp tôi nhận được bằng Cử nhân về Truyền thông và Chính trị vào năm 2002. Tôi chủ yếu tiếp thu những cách thức mà các tổ chức quyền lực, qua phương tiện truyền thông, tạo khuôn mẫu quan điểm cho phần đông công chúng. Với tấm bằng của mình, tôi có thể nhận được một công việc hoàn hảo về political marketing hay quan hệ công chúng, tuy nhiên nó không đủ thỏa mãn khao khát tìm kiếm sự thật trong tôi.

Những nỗ lực để hiểu biết rộng hơn về các thế lực thống trị thế giới đã dẫn đường cho tôi đến với những hội kín, những bí mật tôn giáo, khoa học huyền bí và xã hội văn minh cổ đại. Suốt bảy năm qua tôi đã nghiên cứu về thuyết thần trí, thuyết về Hội Tam điểm, RosicrucianismBavarian Illuminati và thuyết huyền bí phương Tây. Những tư tưởng này có nhiều điểm tương đồng: chúng đều có nguồn gốc từ những học thuyết Hermetic (Hermes, Thoth, Enoch, Mercury); chúng coi trọng biểu tượng và tuyển mộ những người quan trọng nhất ở mọi lĩnh vực xã hội: chính trị, luật pháp và dịch vụ công. Kết quả tất yếu của hiện tượng này là sự xuất hiện của vô vàn biểu tượng thần bí ở mọi khía cạnh cuộc sống, đặc biệt là âm nhạc, phim ảnh và kiến trúc. Mục đích của tôi là làm rõ ý nghĩa của các biểu tượng này một cách ngắn gọn, rõ ràng và hoàn toàn "giải trí".

Bên cạnh đó, tôi cũng là một nhà sản xuất âm nhạc đã từng sáng tác cho khá nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Công việc trong ngành giải trí buộc tôi phải làm việc với những người đại diện, đạo diễn cũng như các công ty thu âm (Hiện tại tôi đang hoàn toàn độc lập). Qua những kinh nghiệm và đối tác của mình, tôi đã tìm ra những mặt tối của ngành công nghiệp giải trí và mối liên quan trực tiếp của chúng với những điều tôi học về thuyết huyền bí. Cần phải hiểu thực trạng hiện hành trong nền công nghiệp âm nhạc để hiểu hoàn toàn ý nghĩa của những biểu tượng trong các videos. Có những biểu tượng đơn giản không để cho tất cả hiểu, chúng dành cho thiểu số.

Chắc chắn phải có lí do để những học thuyết này nằm sau màn bí mật. Chúng tiết lộ những SỰ THẬT trần trụi mà không có bất cứ thỏa hiệp nào. Rất ít người có thể đối mặt với những sự thật này. Tôi muốn giúp thế giới mở mắt và đối mặt, song tôi cũng nhận ra rằng trang web của tôi không dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn không thoải mái hoặc đơn giản là không có hứng thú với những điều này, tôi khuyên bạn nên vào FoxNews. Nếu bạn hứng thú với những tìm kiếm của một người tìm kiếm sự thật thực thụ, bạn đã tới đúng chỗ.




Một vài thông tin nhỏ nhặt về tôi:

Tôi là một người đàn ông hơn 30 tuổi và đã có gia đình. Tôi sinh ra và lớn lên ở Canada, tôi thích hockey và chơi guitar acoustic cũng như guitar điện. Tôi sinh ra trong một gia đình Công giáo, nhưng vì tôi không quen với những thể chế và giáo điều xung quanh cách gọi tên tôn giáo, hiện nay tôi đơn giản gọi mình là người theo đạo Cơ-đốc.

Trang web này không nói về tôn giáo nhưng nó bao gồm những phân tích khách quan về biểu tượng và thông điệp được tìm thấy trong văn hóa đương đại. Vì phương tiện truyền thông áp đặt những đường lối và giá trị tư tưởng trên toàn thế giới nên thông tin trong trang web nên có lợi cho tất cả mọi người, bất kể tuổi tác, giới tính, dân tộc hay tôn giáo.

Về cú sốc ban đầu khi biết SỰ THẬT

Tôi vẫn nhớ khi tôi lần đầu biết về SỰ THẬT và nó không hề đẹp đẽ. Tôi nhớ mình đã đọc về những phương tiện truyền thông lừa dối chúng ta hàng ngày. Về hệ thống giáo dục chỉ dạy lớp trẻ những gì chúng cần để trở thành những công nhân biết tuân lệnh. Về chính trị chỉ như một chương trình múa rối và, bất kể ai đang ngồi trong văn phòng, những đường lối giống nhau vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện. Về quyền lợi và tự do của chúng ta đang dần bị hủy bỏ. Về số đông đang dần dần bị ngu hóa. Về những giá trị đơn giản đang bị bỏ quên trong xã hội hiện đại và thay thế bởi chủ nghĩa vật chất nông cạn cùng với cái vỏ hào nhoáng của sự giàu có trước mắt.

Biết về những điều này quả thật quá sức với tôi, chúng còn khiến tôi vô cùng bực tức. Tôi nhớ mình đã trầm cảm trong nhiều ngày, nhắc đi nhắc lại với bản thân rằng: "Tất cả những gì mình được dạy chỉ là một lời nói dối". Tôi đã ghê tởm thế giới và cả những người tôi từng ngưỡng vọng. Quả là một trạng thái tệ hại. Nhưng bây giờ, khi nhìn lại, tôi nhận ra nó là một bước mà tất cả những người tìm kiếm sự thật đều phải trải qua. Nó rất sốc, khiến bạn mất tinh thần, quẫn trí và hoàn toàn không "cool" chút nào. Nhưng chúng là cần thiết.

Khi tôi hoàn thành việc nghiên cứu và trải nghiệm, cảm giác ghê tởm ấy cuối cùng cũng mất đi. Gloria Steinem đã từng nói: "Sự thật sẽ giúp bạn tự do. Nhưng ban đầu, nó sẽ khiến bạn bực tức". Câu nói này hoàn toàn đúng đắn. Sau khi đi qua giai đoạn đầu, việc hiểu biết hơn về thế giới sẽ đem tới những phần thưởng vô cùng giá trị: kiến thức, sự thông thái và hạnh phúc.

Mặc dù tôi không cho rằng trang web này bao hàm toàn bộ sự thật, chỉ là một phần nhỏ, tôi mong rằng nội dung của nó đủ sâu sắc để thúc giục khao khát tìm kiếm trong nhiều người khác. Đôi lúc tôi nhận được emails từ những bạn đọc - những người vẫn đang trong cơn sốc khi biết tới SỰ THẬT. Họ miêu tả triệu chứng của mình, đúng với những gì tôi đã trải qua; có người còn nổi điên với tôi vì đã khiến họ như vậy. Dù tôi biết rằng những thông tin tôi cung cấp có thể gây ra nỗi sợ hãi và hoảng loạn cho nhiều người, tôi tin rằng họ càng sớm bước qua giai đoạn đó thì càng tốt. Khi bão tuyết tan, một con đường mới xuất hiện...và trông nó khá tuyệt vời.

Chuyển đổi cơn sốc ban đầu thành những thông tin hữu ích

Sau khi biết về sự thật của những thế lực đang khuôn đúc thế giới, một phản ứng tự nhiên đó là tìm kiếm giải pháp. Ai đó có thể nói rằng: "Bây giờ tôi đã biết tất cả rồi, tôi phải làm gì để chỉnh sửa những lỗi lầm này?". Tôi thường có những kết thúc mở trong bài viết của mình vì tôi tin rằng việc suy nghĩ, tự vấn và nghiên cứu là những điều tất cả chúng ta nên làm. Sau khi bị chỉ dẫn cần làm gì cả cuộc đời, bây giờ là lúc để trí não ta hoạt động. Tôi tin những giải pháp thông thường, có sẵn, những-giải-pháp-phù-hợp-với-tất-cả không giúp được chúng ta (mà có lẽ chúng còn đang cố hủy hoại chúng ta). Thay vì khuyến khích những suy nghĩ độc lập, họ đang kéo dài trạng thái tâm lí phổ biến của những "con cừu"...điểm khác duy nhất là những người chăn cừu. Vì lí do trên, tôi không có một giải pháp lớn cho tất cả. Tuy nhiên, tôi khuyến khích bạn đọc tranh luận và bảo vệ quan điểm của họ, vì đó là một trong những điều tốt đẹp nhất chúng ta có thể làm.

Sự xung đột về ý tưởng trong phần tranh luận là một điểm nhấn quan trọng của trang web này. Một vài người buộc chúng ta phải xem xét những ý tưởng và góc nhìn đặc trưng. Một vài người cho rằng những cuộc biểu tình không vũ lực là giải pháp cuối cùng, có người lại khẳng định rằng việc cứu giúp cần phải phù hợp với tín ngưỡng và tôn giáo, nhiều người khác lại cho rằng cần có một cuộc nổi dậy ở khắp mọi nơi. Có người còn không tin rằng những điều này đang diễn ra. Tôi hoàn toàn không khẳng định mình biết con đường để đưa loài người đến với tự do. Tuy nhiên có một điều TÔI BIẾT có thể giúp được bạn đọc: hiểu được cái gì là thật và cái gì là giả.


Phân biệt Thật và Giả: Một bước giải phóng quan trọng

Sau một thời gian tìm kiếm sự thật qua nghiên cứu và đặt ra các câu hỏi, nhận biết thật giả trở thành một điều dẽ dàng. Thay vì tiếp thu mọi thứ qua phương tiện thông tin đại chúng một cách vô thức, một người tìm kiếm sự thật sẽ có khả năng để nói rằng: "Từ từ, cái này là BS (bullshit). Tôi không tin nó và tôi đào thải nó". Việc xây dựng cánh cổng để điều khiển những thông điệp ta tiếp nhận vào não, hay còn được gọi là "critical thinking", là một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc tìm kiếm sự thật. Trang web này tập trung vào những phương tiện truyền thông vì vô vàn những sản phẩm của nó đang bán theo những ảo tưởng đánh lừa bản thân cho công chúng. Nó cũng định nghĩa cái gì có thể chấp nhận, có thể mong muốn và cái gì không.

Xem MTV vài giờ đồng hồ là đủ để hiểu rằng nội dung của nó quảng bá một lượng lớn giá trị tới giới trẻ, đặc biệt là tầm quan trọng của chủ nghĩa vật chất, sự sùng bái người nổi tiếng, hào nhoáng của vẻ ngoài, những ham muốn dục vọng về mọi thứ và hơn vậy. Một người trẻ tuổi chưa có năng lực chọn lọc trong suy nghĩ sẽ tiếp nhận thông tin này, hợp nhất chúng và cuối cùng là sống vì nó. Tuy nhiên, một bộ óc đã được rèn luyện sẽ nhận ra chúng là những ảo tưởng lừa dối. Một bộ phận lớn cho rằng những điều này là "những điều lừa lọc lớn", cạm bẫy cho tâm hồn. Hiện nay, các phương tiện truyền thông vô cùng "thuyết phục" đã có mặt ở khắp nơi, chúng khiến cho hàng tỉ người rơi vào cái bẫy đó. Cần rất nhiều "deprogramming" để khiến một người bình thường nhận ra: "Tôi không nổi tiếng, tôi không có paparazzi đi theo, tôi không có mặt trên các tờ báo, tôi không có túi Gucci hay BMV hay Louis Vuitton...thì sao chứ? Chúng đều là rác rưởi!". Để hiểu được điều này chính là sự tự do lớn nhất mà một người có thể cảm nhận được, khi mọi áp lực không cần thiết khác biến mất một cách kì diệu.

Nó cũng giúp ta thêm phần tôn trọng và quý giá những điều đơn giản nhất trong cuộc sống, cũng là những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Dành thời gian cho những người thân yêu, ngưỡng mộ vẻ đẹp của thế giới và trở thành một người tốt hơn hoàn toàn không mất gì cả, nhưng cũng là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc thực sự. Hệ thống hiện tại đang tìm cách để tách biệt ta khỏi những giá trị này vì chúng cần những người phục tùng Hệ thống. Chúng cần ta phải khẩn cầu, phải mong muốn, phải sống vì những thứ rác rưởi chúng bán cho ta. Chúng cần ta phải tiêu tiền, phải dùng thẻ tín dụng và phải kí những khoản nợ để nhận được những bản sao của những món đồ ta thấy trên tivi. Khoản nợ của chúng ta chính là sợi dây trói buộc ta vào chúng, và chúng ta tự nguyện trói chính mình.

Điều gì là lợi nhuận hơn với chúng? Một gia đình lớn mạnh với nền tảng đạo đức, giá trị và truyền thống hay những cá nhân nông cạn muốn lấp đầy khoảng trống trong cuộc sống của mình bằng vẻ bề ngoài và những món đồ? Ai là người dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những quan niệm hay đường lối cụ thể? Hệ thống hiện tại của ta là một bánh xe khổng lồ cần từng người trong chúng ta đẩy để phát triển. Không có chúng ta, bánh xe đó không thể chuyển động.

Hiệu ứng của việc loại bỏ những thứ giả tạo và gìn giữ những điều thực thụ cũng tương tự như việc chữa khỏi căn bệnh ung thư đang ăn mòn tâm hồn ta. Nhưng trước khi chữa bệnh, ta phải tìm ra nó. Những bài viết của tôi ở đây nhằm mục đích xác định những thông điệp nguy hiểm đang được đem tới cho công chúng, đặc biệt là cho giới trẻ. Một khi nguyên nhân được biết và hiểu xuyên suốt, việc chữa trị căn bệnh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Mặc dù vẫn còn những buồn rầu, ảm đạm, điều này không nên dẫn tới những cảm xúc tiêu cực. Trái lại, việc biết sự thật về những gì ta nên tránh cũng sẽ giúp ta hiểu những điều ta nên trân trọng. Những điều tuyệt vời đó nằm trong tầm với của ta và luôn luôn là vậy. Có người nói những điều này là lí do chúng ta sống trên Trái đất...và không một thế lực thèm muốn quyền lực nào có thể cướp mất điều đó khỏi ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét