Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Tesla Motors, năng lượng xanh



Tesla Motors Inc, đặt tại thung lũng Silicon, công ty chuyên thiết kế, sản xuất và bán xe điện cùng các thiết bị truyền động điện. Tesla Motors giao dịch trên thị trường chứng khoán NASDAQ với mã cố phiếu TSLA.

Tesla Motors gây được sự chú ý rộng rãi khi sản xuất mẫu xe Tesla Roadster, với đầy đủ tính năng của một chiếc xe thể thao nhưng chạy bằng điện. Tesla cũng bán các thành phần hệ thống truyền động điện, bao gồm pin lithium-ion, các hãng sản xuất xe khác, trong đó có cả Daimler và Toyota.

Phân tích thị trường khuyên Tesla tập trung vào cung cấp các thiết bị truyền động điện để làm chủ thị trường sản xuất oto, trong đó nguồn lực chủ yêu tập trung vào sản xuất hàng loạt xe điện. Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, ông sẽ phát triển Tesla thành một hãng độc lập. Tesla đã phát triển Model S, mẫu xe điện 4 chỗ với đầy đủ tiện nghi. Mặc dù giá hơi cao nhưng vẫn rẻ hơn với mẫu Roadster. Cuối cùng, Tesla đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt xe điện tiện nghi với mức giá phải chăng đối với người tiêu dùng trung bình.
Tesla Motors được đặt theo tên kỹ sư điện và nhà vật lý Nikola Tesla .Tesla Roadster sử dụng một động cơ điện 2 chiều cải tiến từ mẫu thiết kế nguyên bản năm 1882 của Tesla.

Roadster Tesla, mẫu xe đầu tiên của công ty, chiếc xe điện đầu tiên sử dụng pin Lithium-ion và là chiếc xe điện đầu tiên chạy được 200 dặm (320 Km) cho một lần sạc. Mẫu xe đầu tiên tăng tốc từ 0-60 mph (97 km/h) trong 3,7 giây, theo phân tích đánh giá môi trường của Tesla Motor, nó đạt hiệu quả gấp 2 lần so với mẫu Toyata Prius. Tính đến ngày 30 Tháng sáu 2011, Tesla đã chuyển giao hơn 1.840 mẫu Roadster đến ít nhất là 30 quốc gia. Tesla cho biết, họ sẽ tiến tới sản lượng là 2400 chiếc Roadster. Tesla bắt đầu sản xuất mẫu Roadster với tay lái bên phải cho thị trường Vương quốc Anh và Irelan, sau đó họ mở rộng thị trường sang Australia, Nhật Bản, Hồng Kông và Singapore. 

Tesla hiện đã phát triển thành công mẫu S Model, một thành viên trong gia đình xe điện 4 chỗ, giá bán là 49 000 USD. Model S có 3 lựa chọn với từng gói pin tương ứng với quãng đường chạy từ 300 dặm lên 480 dặm cho một lần sạc điện.


Với công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, Tesla Motors có tiềm năng phát triển trong tương lai, bạn chỉ cần mua xe mà không còn phải mua xăng, tương lai là của bạn.
Theo Wikipedia.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét