Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Không có ai thông minh hơn chính bạn



Tất cả chúng ta phải cố gắng hiểu được "điều gì đang xảy ra". Chúng ta cần phải cố gắng hiểu được điều gì đang xảy ra, và trong cái quan điểm khiêm nhường của tôi, các ý thức hệ chỉ đang chặn lối bạn. Không có ai hiểu chuyện gì đang xảy ra. Không phải Phật tử, không phải Ki Tô hữu, không phải các nhà khoa học của chính phủ, không phải... bạn biết đó, không ai hiểu điều gì đang xảy ra. 
Vậy thì quên những cái ý thức hệ đi. Nó phản bội. Nó giới hạn. Nó lừa dối. Hãy xử lý cái dữ liệu sống. Hãy tin vào chính bạn. Không có ai thông minh hơn bạn. Và nếu họ thông minh hơn thì sao? Những hiểu biết của họ có làm cho bạn được gì không? Người ta đi lòng vòng và nói "ờ, tôi chẳng hiểu gì về vật lý lượng tử, nhưng đâu đó có người nào đó hiểu nó." Đó không phải là một thái độ lành mạnh cho lắm hướng đến việc duy trì những trí tuệ trong vật lý lượng tử. Hãy tự trau dồi thông tin. Tự trau dồi thông tin nghĩa là gì? Nó có nghĩa là vượt qua và ngừng tin vào các ý thức hệ. Hãy đi đến những trải nghiệm trực tiếp. 
BẠN nghĩ gì khi bạn đối diện với một thác nước? BẠN nghĩ gì khi bạn làm tình? BẠN nghĩ gì khi bạn dùng nấm? Tất cả những thứ khác chỉ là những lời đồn đại không thể xác định, vô dụng, và có khả năng chỉ là dối trá. Vậy thì, hãy giải phóng bản thân từ ảo tưởng của xã hội. Hãy chịu trách nhiệm với những gì bạn nghĩ, và những gì bạn làm.


Terence McKenna (16-11-1946 - 03-04-2000)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét