Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Nikola Tesla - Người điều khiển sấm sét



Người ta cho rằng: Trong toàn bộ lịch sử nhân loại chỉ có 2 cá nhân vĩ đại, 2 thiên tài đó là: Leonardo Da Vinci và Nikola Tesla. Họ không chỉ so sánh được với nhau mà có thể nói rằng ngang bằng nhau...

Nikola Tesla theo chủ nghĩa thế giới, nói đúng hơn ông là một công dân thế giới. Những đóng góp của ông cho nhân loại thật vĩ đại, ông thực tế là người đã đặt nền móng cho quá trình điện khí hóa toàn cầu, chính ông đã phát minh ra hệ thống dòng điện xoay chiều tạo ra các động cơ motor, các máy biến thế cao áp mà toàn bộ thế giới công nghiệp dựa trên chúng..


Nikola Tesla (1856-1943) (Никола Тесла) là một nhà phát minh, nhà vật lý, kỹ sư cơ khí và kỹ sư điện tử. Sinh ra ở Smiljan, Croatian Krajina, Military Frontier, ông là một người Serbia ở Đế quốc Áo (ngày nay là Croatia) và sau này trở thành công dân Hoa Kỳ. Tesla được biết đến với nhiều đóng góp mang tính cách mạng trong các lĩnh vực điện và từ trường trong cuối thế kỷ 19 đầu thế kỉ 20. Các phát minh của Tesla và các công trình lý thuyết đã làm nên cơ sở của hệ thống phát điện xoay chiều, bao gồm cả hệ thống phân phối điện nhiều pha và động cơ điện xoay chiều, giúp tạo ra Cách mạng công nghiệp lần 2.

Tham khảo về tiểu sử Nikola Tesla: http://www.ted.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét