Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Syria: Giết chết các thường dân vô tội là một phần kế hoạch ngầm của Mỹ nhằm kêu gọi cộng đồng Quốc tế ủng hộ cho một cuộc chiến tranh chống Syria

Giáo sư Michel Chossudovsky

Học thuyết quân sự của Mỹ cho rằng vai trò quan trọng của "thương vong lớn sẽ tạo nên sự kiện" khi nạn nhân bị sát hại là những thường dân vô tội. Trong đó, Các vụ giết người được cố tình thực hiện như một phần của một hoạt động bí mật để đổ lỗi những hành động tàn ác này cho kẻ thù.
Hoạt động đó nhằm biện minh cho một chương trình quân sự trên cơ sở hoạt động vì nhân quyền. Học thuyết này được ra đời vào năm 1962 mang tên: Hoạt động Northwoods .
Theo một kế hoạch bí mật của Lầu Năm Góc năm 1962 mang tên Hoạt động Northwoods , thường dân quốc tịch Hoa Kỳ sinh sống trong cộng đồng người Cuba ở Miami đã bị giết chết như là một phần của một hoạt động ngầm. Mục tiêu nhằm kích động một "làn sóng phẫn nộ có lợi trên các tờ báo Mỹ". Các vụ giết người và "hành động khủng bố" sau đó được đổ lỗi cho chính phủ Cuba được lãnh đạo bởi Fidel Castro.

Trong những năm 1960, các nhà lãnh đạo quân sự hàng đầu của Mỹ trình dự thảo kế hoạch giết người vô tội và thực hiện các vụ khủng bố trong các thành phố của Mỹ để tạo ra sự ủng hộ của công luận cho một cuộc chiến tranh chống lại Cuba.
Kế hoạch đó được mã hóa dưới cái tên Hoạt động Northwoods, bao gồm những sự kiện ám sát những người dân di cư từ Cuba, đánh chìm thuyền người tị nạn Cuba trên các vùng biển, cướp máy bay, đánh đắm một tàu Hoa Kỳ, và thậm chí dàn xếp những vụ khủng bố bạo lực ở các thành phố Mỹ.
Các kế hoạch được xây dựng để đánh lừa công luận Mỹ và cộng đồng quốc tế cho một sự ủng hộ cuộc chiến tranh với Cuba để lật đổ nhà lãnh đạo Cuba, Fidel Castro và thay thế một nhà lãnh đạo mới cho quốc đảo này.
Những nhà quân sự vô liêm sỉ của Mỹ thậm chí còn dự tính gây ra thương vong cho chính lực lượng quân sự Mỹ , họ viết: "Chúng ta có thể đánh đắm một chiếc tàu Mỹ ở Vịnh Guantanamo sau đó đổ lỗi cho Cuba, " và "danh sách nạn nhân trên các tờ báo Mỹ sẽ gây ra một làn sóng phẫn nộ có lợi trong quốc gia "
...Các tài liệu cho thấy "Tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ đã lập và phê duyệt kế hoạch cho khả năng là kế hoạch hối lộ các quan chức lớn nhất của chính phủ Hoa Kỳ , " Bamford viết. ( Tin tức ABC trích dẫn - Quân sự Mỹ muốn kích động chiến tranh với Cuba). Bạn có thể tham khảo ý kiến trên từ tài liệu giải mật của Lầu Năm Góc ( Xem Hoạt động NorthwoodsAn ninh Quốc gia Lưu Trữ , 30 tháng tư năm 2001).
Tài liệu về Hoạt động Northwoods năm 1962 có tựa đề "Giải thích cho sự can thiệp quân sự của Mỹ tại Cuba". "Bản ghi nhớ tối mật mô tả những phương pháp tung hỏa mù khác nhau để biện minh cho một cuộc xâm lược Cuba được thực hiện bởi nước Mỹ . Những đề xuất này là một phần trong chương trình bí mật lật đổ Castro được gọi là hoạt động Mongoose - bao gồm dàn dựng những vụ ám sát người Cuba sống tại Hoa Kỳ , triển khai một chiến dịch mạo danh "Những người Cuba khủng bố khu vực Miami, những thành phố khác ở Florida thậm chí là  Washington" với phương án "đánh chìm một chiếc ghe chở người tị nạn Cuba (trong thực tế hoặc dựng mô hình)," làm giả một cuộc tấn công do không quân Cuba thực hiện với một máy bay phản lực dân sự, và dựng lên một sự kiện tương tự như năm 1989 - "Remember the Maine" (một sự kiện mà nhiều nhà sử học theo thuyết âm mưu cho rằng chiến hạm Maine của Hoa Kỳ bị đánh chìm tại cảng Havanar bởi chính người Mỹ nhằm kích động một cuộc chiến tranh của Hoa Kỳ với Tây Ban Nha) bằng cách đánh đắm một tàu chiến của Mỹ ở vùng biển Cuba để sau đó đổ lỗi cho Cuba"
http://www.gwu.edu/ ~ nsarchiv/news/20010430/doc1.pdf , trích dẫn nguyên văn)
Các sự kiện, Cuba năm 1962, Syria năm 2012 ... 
Trong khi hoạt động Northwoods được lưu hồ sơ, thì tiền đề cơ bản của học thuyết này được sử dụng để giết hại thường dân (được Lầu Năm Góc mô tả là một kế hoạch nhằm gây "thương vong lớn để tạo nên sự kiện") như là một cái cớ để can thiệp quân sự (dựa trên cơ sở nhân đạo) đã được áp dụng nhiều lần trong sự kiện 11/9.
Câu hỏi chính: Liệu rằng sự kiên giết hại dân thường trong thành phố Houla vào tháng năm 2012 là một phần của hoạt động bí mật được lên kế hoạch tỉ mỉ, với mục đích nhằm kêu gọi sự ủng hộ từ công chúng cho một cuộc chiến tranh Syria?
Chính phủ Al Assad bị đổ lỗi cho cuộc tàn sát, với "danh sách nạn nhân được in trên báo chí Mỹ sẽ gây ra một làn sóng phẫn nộ có lợi." Kết hợp với sự kiện này, một số nước châu Âu, Canada và Australia cắt đứt quan hệ ngoại giao với Syria. Những hành động này được đưa ra nhằm cô lập Syria đã được thực hiện đồng thời tại một số nước. Và điều đó dẫn tới yêu cầu thực hiện một cuộc điều tra.
Một cuộc chiến tranh công khai vào Syria có khả năng phát triển thành một cuộc chiến tranh trên khu vực rộng lớn kéo dài từ miền Đông Địa Trung Hải đến Trung Á. Điều đó là hoàn toàn có thể, do đó, yếu tố quan trọng là công luận của thế giới cần nhận thức được những điều dối trá được phát trên những phương tiện truyền thông chính thống nhằm tuyên truyền chiến tranh bắt nguồn từ vụ thảm sát Houla, mà không đề cập đến vai trò xảo quyệt của Mỹ-NATO trong vụ thảm sát đó.
Liệu rằng  vụ  thảm sát Houla là một phần của một hoạt động bí mật và nham hiểm mang dấu ấn của  hoạt động Northwoods?
Vâng, chúng ta hoàn toàn không có bằng chứng cho thấy chính phủ Syria đứng đằng sau những vụ giết người.
Những dấu hiệu cũng như những tài liệu làm bằng chứng cho thấy, ngay từ khi bắt đầu các cuộc nổi dậy tại thành phố biên giới Daraa vào giữa tháng 3 năm 2011, những kẻ khủng bố tham gia vào vụ giết hại thường dân vô tội đã được hỗ trợ bở các cường quốc nước ngoài. Từ nguồn Tình báo Israel (tháng 8 năm 2011) xác nhận một quy trình để tổ chức tuyển dụng những chiến binh khủng bố do NATO thực hiện:
Trong khi đó, những nhân vật chủ chốt của NATO và các tướng lĩnh cấp cao của  Thổ Nhĩ Kỳ đang xây dựng kế hoạch cho hoạt động can thiệp quân sự đầu tiên tại Syria, đó là việc trang bị các phiến quân các loại vũ khí chống xe tăng và một số máy bay trực thăng ...
Những cuộc thảo luận tại Brussels và Ankara, theo báo cáo từ các nguồn của chúng tôi, nhằm xây dựng một chiến dịch kêu gọi hàng ngàn quân tình nguyện tại quốc gia Trung Đông và trên thế giới là người Hồi giáo gia nhập và cùng chiến đấu với phiến quân Syria. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đón tiếp các toán quân tình nguyện, sau đó đào tạo họ và chuyển họ vào Syria  ( DEBKAfile, NATO cung cấp cho quân nổi dậy vũ khí chống tăng, 14 Tháng Tám, 2011, trích dẫn nguyên văn).

Theo http://www.pakalertpress.com/2012/06/01/syria-killing-innocent-civilians-as-part-of-a-us-covert-op-mobilizing-public-support-for-a-r2p-war-against-syria/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét