Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

GMO cảnh báo: top 10 loại thực phẩm biến đổi gene độc hại

Aurora Geib
NaturalNews
Một âm mưu bán rẻ tính mạng người dân đang diễn ra tại Mỹ. Lợi ích chính trị và cá nhân dường như đã và đang xác định các chính sách của chính phủ bỏ qua các vấn đề sức khỏe và an toàn của người dân. Khi Tổng thống Obama bổ nhiệm Michael Taylor là cố vấn cao cấp cho FDA trong năm 2009, một cuộc biểu tình dữ dội xảy ra sau đó bởi các nhóm người tiêu dùng và môi trường. Tại sao? Taylor từng là phó chủ tịch công ty Monsanto, một công ty đa quốc gia phát triển thực phẩm biến đổi gien (GMO). Trong nhiệm kỳ của ông tại Monsanto thức phẩm biến đổi gen đã được phê duyệt ở Mỹ mà không trải qua các xét nghiệm để xác định xem chúng có an toàn cho người tiêu dùng hay không.

Sự nguy hiểm của thực phẩm biến đổi gen


Một cuộc tranh luận về câu hỏi có hay không các loại thực phẩm biến đổi gen (GMO) là an toàn cho con người dường như không có bất kỳ một kết quả nào ngoài trừ việc đưa vấn đề này lên công luận. Do không được dán nhãn đầy đủ, người dân Mỹ vẫn không biết về đồ ăn trên bàn của mình có phải là thực phẩm biến đổi gen hay không. Tình trạng thiếu thông tin làm cho việc phòng và tránh thực phẩm biến đổi gen thành một bài toán không có lời giải. Dưới đây chỉ là một số thực phẩm phổ biến được xác định là biến đổi gen:

1. Bắp ngô – Bắp ngô đã được sửa đổi để tạo ra thuốc trừ sâu của riêng nó. Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (Food and Drug Administration - FDA) đã tuyên bố hàng tấn ngô biến đổi gen đã được giới thiệu cho người tiêu dùng. Monsanto đã tiết lộ rằng một nửa của các trang trại ngô ngọt của Mỹ được trồng hạt giống biến đổi gen. Con chuột được nuôi bằng ngô biến đổi gien đã được phát hiện có con cái nhỏ hơn và có các vấn đề khả năng sinh sản.

2. Đậu nành - đậu nành đã được biến đổi gen để chống lại thuốc diệt cỏ. Sản phẩm đậu nành bao gồm bột đậu nành, đậu hũ, đậu nành, dầu đậu nành và các sản phẩm khác có thể bao gồm bánh ngọt, các sản phẩm nướng và dầu ăn. Loài chuột đồng được cho ăn đậu nành GM0 đã không thể có con và phải chịu một tỷ lệ tử vong cao.
3. Cây bông - Giống như ngô và đậu nành, cây bông đã được thiết kế để chống lại thuốc trừ sâu. Nó được coi là thực phẩm vì dầu của nó có thể được tiêu thụ. Cây bông được giới thiệu trong lĩnh vực nông nghiệp Trung Quốc đã sinh ra một loại hóa chất diệt sâu đục quả bông, không những giảm tỷ lệ các loài gây hại mà còn giảm tỷ lệ sống của cây đậu tương và ngô trong khu vực lân cận. Một cách ngẫu nhiên, hàng ngàn nông dân Ấn Độ bị phát ban nặng khi tiếp xúc với cây bông BT.


4. Đu đủ - Sự đa dạng với các kháng thể virus của đu đủ thương mại đã được giới thiệu ở Hawaii vào năm 1999. Đu đủ biến đổi gen chiếm ba phần tư tổng số cây trồng đu đủ ở Hawaii. Monsanto đã tặng cho Đại học Nông nghiệp Tamil Nadu ở Coimbatore công nghệ để phát triển đu đủ kháng virus gây bệnh đốm vòng ở Ấn Độ.

5. Gạo - lương thực chủ yếu từ Đông Nam Á đã được biến đổi gen chứa nhiều vitamin A. Những báo cáo buộc các giống lúa có chứa các gen của con người được phát triển ở Mỹ. Gạo sẽ tạo ra các protein của con người có hữu ích với virus tiêu chảy cho trẻ sơ sinh trong thế giới thứ 3. China Daily , một tạp chí trực tuyến, báo cáo những tiềm ẩn nguy hiểm đối với  sức khỏe và môi trường của cộng đồng từ gạo biến đổi gen bằng phương pháp nghiên cứu khả năng gây dị ứng với khả năng đồng thời chuyển đổi gen.
6 - Cà chua - Cà chua đã được biến đổi gen có tuổi đời dài hơn, dễ dàng bảo quản và tươi lâu. Một thử nghiệm được tiến hành để xác định sự an toàn của cà chua biến đổi gen, một số động vật thí nghiệm chết trong vòng một vài tuần sau khi ăn cà chua biến đổi gen (GM).
7 Hạt cải dầu (Rapeseed ) - Tại Canada, cây trồng này đã được đổi tên thành canola để phân biệt nó với hạt cải dầu không ăn được (non-edible rapeseed). Nguyên liệu thực phẩm sản xuất từ hạt cải dầu và dầu của nó  (dầu canola) được sử dụng trong quá trình chế biến dầu ăn và bơ thực vật. Mật ong cũng có thể được sản xuất từ hạt cải dầu GM. Cơ quan giám sát thực phẩm Đức phát hiện ra gần như 1/3 tổng số mật ong làm từ phấn hoa của Canada được giới thiệu trên thị trường có thể là phấn hoa GM. Trong thực tế, một số sản phẩm mật ong từ Canada được phát hiện có phấn hoa từ hạt cải dầu GM.
8 Sản phẩm sữa – được phát hiện ra  22% đàn bò của Mỹ đã được tiêm tái tổ hợp (gen biến đổi) hoóc môn tăng trưởng của loài bò (rbGH). Tập đoàn Monsanto tạo ra hormone nhân tạo để tăng sản lượng sữa của họ lên 15%. Sữa từ những chú bò được tiêm hormone gây sữa này mức IGF-1 được tăng lên (yếu tố tăng trưởng insulin -1: insulin growth factors-1: insulin – một loại hormone trong cơ thể điều khiển lượng đường trong máu). Cơ thể con người cũng có IGF-1. Các nhà khoa học đã bày tỏ quan ngại rằng mức độ gia tăng của IGF-1 ở người có liên quan với ung thư ruột kếtung thư vú .
9 - Khoai tây - Những con chuột thí nghiệm được tìm thấy có chất độc Kurstaki Cry 1 trong cơ thể khi chúng ăn khoai tây được cấy gen vi khuẩn Bacillus thuringiensis var. Mặc dù Monsanto tuyên bố ngược lại, thí nghiệm này cho thấy độc tố Cry1 là ổn định trong ruột những chú chuột thí nghiệm. Khi nguy cơ đối với sức khỏe được tiết lộ, nó đã gây ra một cuộc tranh luận.
10 Đậu Hà Lan - Đậu Hà Lan biến đổi gen đã được phát hiện gây ra phản ứng miễn dịch ở chuột và thậm chí có thể ở người. Một gen từ đậu đã được đưa vào đậu Hà Lan tạo ra một loại protein có chức năng như thuốc trừ sâu.

GMO liên quan tới những bệnh lạ

Vào đầu năm 2008, NaturalNews.com báo cáo về một tình trạng gọi là bệnh Morgellon. Các bài viết đã báo cáo các triệu chứng của bệnh như sau: có cảm giác côn trùng bò dưới da, tại những vết thương không kín miệng, có những sợi màu xanh dương và trắng, đôi khi to bằng sợi mỳ spaghetti mọc ra, cảm giác như bị cắn. Một số bệnh nhân báo cáo gặp tình trạng mệt mỏi, mất trí nhớ ngắn hạn, rối loạn tâm thần, đau khớp và giảm thị lực. Hơn nữa, đã có báo cáo về số lượng lớn bệnh nhân và tình trạng rối loạn chức năng xã hội dẫn đến một sự sụt giảm năng suất làm việc, mất việc làm, bị thương tật toàn, ly dị, mất quyền nuôi con và bị gia đình bỏ rơi.
Trước đó, khi báo cáo về điều này, nguyên nhân về những tình trạng trên đã bị gạt bỏ như là một trò lừa bịp, nhưng khi điều tra hơn nữa , bằng chứng chỉ ra rằng căn bệnh này là có thật và có thể liên quan đến thực phẩm biến đổi gen.
Mặc dù liên kết này được xác định, Trung tâm Kiểm soát và Ngừa Bệnh (CDC) tuyên bố không rõ nguồn gốc, xuất xứ bệnh Morgellon. Tệ hơn nữa, cộng đồng y tế không thể cung cấp bất kỳ thông tin cho công chúng về nguyên nhân gây ra các triệu chứng.
Khi một nghiên cứu được tiến hành trên các mẫu sợi lấy từ bệnh nhân Morgellons, nó đã được phát hiện ra rằng các mẫu sợi của tất cả các bệnh nhân được thấy có sự tương đồng đáng ngạc nhiên về hình dạng. Tuy nhiên, nó không có vẻ để giống với bất kỳ sợi thông thường nào trong môi trường. Khi chia nhỏ chất xơ, và chiết xuất DNA, nó được phát hiện thuộc về một loại nấm. Thậm chí đáng ngạc nhiên hơn là việc phát hiện các sợi có Agrobacterium, nhóm vi khuẩn gram-negativevới khả năng chuyển đổi cây trồng, động vật và thậm chí cả tế bào người.
Bênh Morgellon không phải là trường hợp duy nhất liên quan đến thực phẩm biến đổi gen. Những triệu chứng ngày một rõ ràng trên cơ thể chỉ ra rằng nó có thể gây dị ứng, phản ứng miễn dịch, các vấn đề về gan, vô sinh và thậm chí tử vong. Hơn nữa, dựa trên thí nghiệm với thức ăn cho người được sản xuất từ thực phẩm biến đổi gen đã xác minh rằng nguyên liệu di truyền trong sản phẩm thực phẩm biến đổi gen có thể chuyển vào DNA của vi khuẩn đường ruột và vẫn tiếp tục phát triển mạnh.

Lưu ý những cảnh báo
Đã hơn một lần, Viện Y học môi trưng Mỹ (AAEM) đã cảnh báo biến đổi gen gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng cho sức khỏe, và không phải ngẫu nhiên mà có thể có một mối tương quan giữa nó và tác động có hại cho sức khỏe. Trong thực tế,  AAEM đã tư vấn cho các bác sĩ nói với bệnh nhân của họ để tránh thực phẩm biến đổi gen qua việc cung cấp thông tin các nguồn cung cấp thực phẩm hiện nay đã biến đổi gen với tương quan về sự gia tăng đáng báo động trong các bệnh mãn tính và dị ứng thực phẩm.
Điều này sẽ đến mà không có bất ngờ. Hơn 30 năm trước, một thực phẩm bổ sung được gọi là L-trytophan đã giết chết 100 người và ảnh hưởng đến từ 5.000 đến 10.000 người. Nguyên nhân đã được thu gọn về các quá trình sử dụng kỹ thuật di truyền trong sản xuất thực phẩm trên. Nếu các triệu chứng không có ba đặc điểm đồng thời - cụ thể là, chúng rất khác thường, cấp tính và phản ứng nhanh chóng - căn bệnh không bao giờ có thể được xác định, nó vẫn đến một cách âm thầm đối với đa số người sử dụng thực phẩm biến đổi gen.
Nếu khoa học có thể cam kết với chúng tôi chắc chắn rằng hậu quả nghiêm trọng không đến với chúng tôi trong giới hạn chịu đựng của cơ thể, nó có thể là điều tốt nhất cho chúng tôi để chấp nhận thực phẩm biến đổi gen. Mong muốn tăng lợi nhuận chắc chắn là không sai. Nhưng gạt bỏ sự cảnh báo từ những bằng chứng rõ ràng dẫn tới vấn đề không có đủ bằng chứng để chứng minh rằng thực phẩm GM thực sự là có hại là tuyệt đối thiếu tinh thần trách nhiệm. Việc cố tình bỏ qua đó thật khập khiễng để thấy rằng thực phẩm GM đang thực sự được chứng minh là có hại cho sức khỏe.
Theo http://www.pakalertpress.com/2012/05/02/gmo-alert-top-10-genetically-modified-foods-to-avoid-eating/
Mời bạn ghé thăm blog viết về vấn đề trên: http://monsanto-2012.blogspot.com/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét