Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Nibiru được xác nhận trên kênh CNN


Đôi khi trong cuộc sống bạn có thể tự hỏi làm thế nào để cảm nhận được những điều gì đó có thật cho dù bạn không thể nhìn thấy. Vâng, các nhà khoa học đang nhận được những cảm nhận trên về một đối tượng khổng lồ ản mình trong không gian.
Và khi chúng tôi nói khổng lồ, và chắc chắc là KHỔNG LỒ.
Bằng chứng sống động đó là một ngôi sao lùn màu nâu hoặc một hành tinh khí khổng lồ được ẩn giấu ở ngoài cùng vành đai của hệ mặt trời, xa về phía sau Pluto. Đối tượng vật lý, được gọi là Tyche, ngôi sao được ước tính bằng bốn lần kích thước của sao Mộc và cách xa mặt trời khoảng cách bằng 15.000 lần từ trái đất tới mặt trời, theo một bài báo nước Anh The Independent.
Nhà Vật lý thiên văn John Matese và Daniel Whitmire từ Đại học Louisiana, Lafayette cho rằng dữ liệu từ kính viễn vọng không gian hồng ngoại của NASA WISE sẽ xác nhận sự tồn tại của Tyche và vị trí của ngôi sao trong vòng hai năm.
Sự hiện diện của một đám mây lớn như vậy trong hệ mặt trời – Oort Cloud - có thể giải thích hoạt động bất thường của sao chổi,  theo một bài viết tháng 12 -2011 tại Space.com.
Quỹ đạo 27 triệu năm của Tyche cũng có thể giải thích được giả thuyết tuyệt chủng hàng loạt trên trái đất , các nhà khoa học nói.

Ngôi sao lùn màu nâu là một ngôi sao lạnh khó quan sát; ánh sáng mờ và bức xạ nhiệt yếu có thể làm cho các nhà thiên văn khó phát hiện. Những hành tinh khí khổng lồ - như sao Thổ, sao Mộc và sao Hải Vương - được tạo thành từ khí và có thể thiếu một bề mặt rắn như Trái đất.
Whitmire nói với báo The Independent rằng Tyche có thể sẽ có hydro và heli và lưu huỳnh, và những đám mây đầy màu sắc giống như sao Mộc.
"Bạn cũng háo hức muốn biết nó có mặt trăng không?"ông nói. "Tất cả các hành tinh bên ngoài đều có mặt trăng."
Người đầu tiên đưa ra giả thuyết về Tyche lần đầu tiên trong năm 1984 là Nemesis, một ngôi sao mờ đồng hành tối với Mặt trời. Nó là chủ đề của nghiên cứu thiên văn và là chủ đề cho các cuộc tranh luận. Trong tháng bảy, một bài viết Space.com cho biết thiên bằng chứng cho thấy Tyche có thể không tồn tại.
Để phân biệt nó với sao Nemesis, Matese và Whitmire gọi đối tượng trên là Tyche, như chị em tốt của Nemesis nữ thần trong thần thoại Hy Lạp.
Nghiên cứu của họ được công bố trên Icarus, Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Hệ mặt trời.



Post by: CNN's Jim Kavanagh 
Filed under: Science • Space
Theo http://news.blogs.cnn.com/2011/02/15/scientists-telescope-hunt-massive-hidden-object-in-space/?hpt=C2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét